Saturday, February 20, 2016

"Đánh đổi"...hiểu thế nào cho đúng?

...Một bài học mà tôi đã nhận ra rằng: hãy hạ cái tôi của mình xuống trước những xầm xì của dư luận. Những đôi co bằng lời là việc làm vô nghĩa và không có hồi kết, hãy để cho họ nhận ra được giá trị của bản thân mình bằng thành quả từ những việc mình làm, thế thôi!...




"Đánh đổi"...nghe từ này, có thể nhiều người sẽ liên tưởng đến điều gì đó ghê gớm và thậm chí là có phần tế nhị! Cùng kiểm chứng xem nhé, nếu một ngày bạn nhìn thấy một cô giám đốc trẻ, xinh đẹp đi cùng chồng cô ta cũng là một giám đốc hay một CEO nào đó chẳng hạn. Chắc nhiều người sẽ tặc lưỡi và lời ra tiếng vào:".....được thế chắc phải đánh đổi nhiều lắm...!". Và "đánh đổi" trong trường hợp này được hiểu theo nghĩa tiêu cực, rèm pha. Biết đâu đằng sau sự thật hiện ra trước mắt là cả một câu chuyện về sự "đánh đổi" khó nhọc của cô gái đó, rằng cô ấy đã phải học tập, phấn đấu rất nhiều trong công việc cũng như trau dồi và đầu tư không ít cho bản thân. Phần lớn mọi người chỉ nhìn vào cái bên ngoài rồi phán xét cái cốt lõi bên trong bằng sự ích kỷ và lòng đố kỵ.

Lấy ví dụ như các hot girl có làn da trắng và vóc dáng chuẩn. Thực ra không phải tự nhiên sinh ra rồi lớn lên mà họ sở hữu những điều đó dễ dàng như vậy đâu. Họ cũng phải đánh đổi không ít để được như vậy đó. Chăm sóc da đúng cách, chọn loại mỹ phẩm phù hợp với cơ địa. Chưa kể cần phải có chế độ ăn uống ngặt nghèo và những buổi vã mồ hôi ở phòng tập. Thời gian duy trì để có thành quả, chí ít cũng phải 6 tháng đến một năm. Đấy là cả một sự đánh đổi đàng hoàng đấy chứ. 


Biết đâu khi nghe cô giám đốc xinh đẹp và giàu có kia chia sẻ về sự đánh đổi của cổ để có được cuộc sống mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn. Có thể nhiều người sẽ phải cúi mặt xuống trước sự xấu hổ và nể phục dành cho cổ bởi sự cố gắng, phi thường và quan trọng hơn cả là sự đánh đổi của cổ về nhiều mặt như thời gian hay tiền bạc.

Một bài học mà tôi đã nhận ra rằng: hãy hạ cái tôi của mình xuống trước những xầm xì của dư luận. Những đôi co bằng lời là việc làm vô nghĩa và không có hồi kết, hãy để cho họ nhận ra được giá trị của bản thân mình bằng thành quả từ những việc mình làm, thế thôi!

Chúc mọi người một cuối tuần vui vẻ, thời tiết có vẻ dễ chịu hơn rồi!


Theo Diễm Hương

0 nhận xét:

Post a Comment