Tuesday, October 20, 2015

Hãy sống hết mình với thế giới của bạn!

Sống hết mình, điều này đồng nghĩa với việc bạn sống thật với chính con người mình. Khi nhận thức được rõ bản thân mình như thế nào, mình thích gì, muốn gì. Bạn không cần phải phụ thuộc vào suy nghĩ hay hành động của người khác, bạn sẽ tự quyết định được mọi việc trong cuộc sống của mình.



Cuộc sống vội vã, đôi khi con người chúng ta đánh rơi những điều mà đáng nhẽ bản thân phải trân trọng. Những cảm giác như lo lắng, chán nản là không thể tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người. Cuộc đời vốn dĩ buồn và cô đơn, bản thận bạn có luôn hết mình "chiến đấu" để có một cuộc sống hạnh phúc theo cách bạn muốn? Dù bạn có ở đâu, làm gì thì điều quan trọng nhất đấy là hãy sống hết mình với thế giới của bạn!

Sống hết mình, điều này đồng nghĩa với việc bạn sống thật với chính con người mình. Khi nhận thức được rõ bản thân mình như thế nào, mình thích gì, muốn gì. Bạn không cần phải phụ thuộc vào suy nghĩ hay hành động của người khác, bạn sẽ tự quyết định được mọi việc trong cuộc sống của mình.

Mỗi sáng mai thức dậy, hãy chọn cho mình một cách suy nghĩ, một thái độ sống tích cực và đúng đắn để bạn luôn cảm thấy thoải mái. Chọn cho mình cách giải quyết phù hợp để bản thân vui vẻ nhất có thể nhưng đừng gây ảnh hưởng tiêu cực đến ai đó. Một ngày của bạn sẽ thực sự ý nghĩa không chỉ cho bạn mà còn cho những người xung quanh bạn nữa.

Đừng suy nghĩ quá nhiều khi định nói gì hay làm gì. Nếu nó đúng, phù hợp thì hãy làm ngay và đừng nghĩ tới những vấn đề khác làm bạn xao nhãng. Cũng đừng nghi ngại bản thân mình, hãy luôn tin rằng mình hoàn toàn có khả năng làm được và làm tốt. Dù là làm bất cứ việc gì cũng đừng để những thứ ngoài kia ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.

Nếu bạn đang muốn làm một việc gì đó mà bản thân cho là nên, là cần thiết. Đừng nao núng hay chần chừ, bạn hãy làm ngay. Có thể cuộc sống sẽ chẳng dễ dàng cho bạn sự thành công, nhưng một khi bạn đã dốc sức và cả gan làm những điều tưởng chừng như không thể đó thì bạn sẽ chẳng thấy nuối tiếc mà ngược lại bạn sẽ mang đến cho chính mình sự hài lòng và mãn nguyện. Ở mỗi người đều có những khao khát thầm kín, bạn hoàn toàn có khả năng hiện thực hoá mọi ước mơ của mình nếu bạn đủ bản lĩnh.

Sống hết mình với thế giới của bạn

Chuyện của ngày hôm qua thì hãy để nó qua vì chẳng điều gì có thể thay đổi được quá khứ. Sống luôn hướng về phía trước sẽ mang lại niềm tin cho bạn. Cuộc sống chẳng dễ dàng với bất cứ ai, có thể một lúc nào đó bạn cảm thấy uể oải thậm chí là không muốn tiếp tục cuộc sống của mình nữa nhưng hãy nghĩ rằng những chuyện như vậy là không hề to tát. Nó đơn giản chỉ là những lần thử thách để kiểm tra lòng kiên trì của bạn mà thôi. Có thể bạn sẽ "bị ngã" đến hàng chục hàng trăm lần nhưng hãy đứng dậy và tiếp tục sống, tiếp tục cố gắng. 

Đừng bao giờ buông xuôi khi bạn vẫn còn thở. Được sống đó là một điều hạnh phúc, hãy tận dụng tất cả thời gian của mình để làm những việc có ích không những cho bản thân mà còn cho những người xung quanh bạn. Cuộc sống phức tạp nhưng nó không hề tồi tệ chút nào. hãy sống hết mình để tận hưởng cuộc sống của riêng bạn nhé!


Theo Diễm Hương


0 nhận xét:

Post a Comment