Sunday, October 25, 2015

Là con gái, hãy đọc và ngẫm...

Là con gái, hãy sống theo cách bạn muốn, bạn chẳng cần phải để ý nhiều xem mọi người nghĩ gì, nói gì về bạn. Tất cả những điều đó đều phải có xung quanh cuộc sống của mỗi người, chẳng ai có thể kiểm soát được nó. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tác động tới những thứ đó bởi chính thái độ của mình. Nói như vậy không có nghĩa bạn cố gắng làm hài lòng và thay đổi suy nghĩ của ai đó về bạn; mà bạn hãy làm những gì mình cho là nên, là đúng, là cần thiết.



Sinh ra là con gái, chắc ai cũng hiểu những thiệt thòi và khó khăn mà mình phải trải qua. Trong tình yêu ít hay nhiều bạn cũng sẽ là người phải buồn, phải đau khổ nhiều hơn đối phương. Rồi khi có gia đình, sinh con,...nói vậy cũng đủ để bạn hình dung ra những bổn phận của mình. Nhưng dù cuộc sống có buồn hay cô đơn đến mức nào thì bạn cũng vẫn nên hết mình với nó và điều quan trọng là hãy luôn yêu lấy bản thân mình.

Là con gái, hãy sống theo cách bạn muốn, bạn chẳng cần phải để ý nhiều xem mọi người nghĩ gì, nói gì về bạn. Tất cả những điều đó đều phải có xung quanh cuộc sống của mỗi người, chẳng ai có thể kiểm soát được nó. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tác động tới những thứ đó bởi chính thái độ của mình. Nói như vậy không có nghĩa bạn cố gắng làm hài lòng và thay đổi suy nghĩ của ai đó về bạn; mà bạn hãy làm những gì mình cho là nên, là đúng, là cần thiết. Đừng bận tâm xem người khác nghĩ gì nhưng cũng không nên gây ảnh hưởng tới ai đó. Là con gái, hãy sống cho bản thân mình.

Nghe vậy có vẻ hơi khó nhưng hãy cứ thoải mái và để mọi thứ tự nhiên. Không nên áp đặt suy nghĩ của mình vào bất cứ chuyện gì. Nếu con cái của bạn sống hướng nội và trầm tính, bạn không cần phải bắt nó trở nên hiếu động hơn, hãy để con bạn lớn lên và trưởng thành đúng với bản chất của nó. Sẽ có vô vàn những trở ngại nếu bạn cứ áp đặt suy nghĩ của ai đó, việc gì đó theo cách bạn muốn. 

Trong tình yêu, hãy can đảm thể hiện đúng bản thân con người mình. Bây giờ không phải là cái thời bất chấp để đến với nhau nữa, đừng mơ mộng hay ảo tưởng về một cuộc sống yên bình. Thực tế trần trụi và chẳng dễ dàng với một ai. Yêu nhưng cũng đừng để tình cảm che mờ lý trí. Vì nếu bạn cứ mơ tưởng về những điều không có thực thì sớm hay muộn cuộc sống với áp lực cơm áo gạo tiền cũng sẽ khiến bạn vỡ mộng thôi. 


                                                Là con gái hãy làm những gì mình thích

Là con gái ai chẳng thích mua sắm, tụ tập bạn bè. Hãy tạo cho mình một không gian riêng trước khi dành thời gian của mình cho công việc hay ai đó. Nó có thể là một nhóm bạn chơi thân hay câu lạc bộ để thỏa mãn sở thích của bạn. Đừng để một ai là tất cả đối với bản thân mình. Chẳng có gì là tuyệt đối, hãy học cách cân bằng mọi thứ để không phải thường xuyên cảm thấy lo lắng và mệt mỏi. 

Các mối quan hệ rõ ràng sẽ khiến bạn thấy thoải mái và bớt chênh vênh. Bạn chẳng cần phải có quá nhiều bạn hay quen biết nhiều người. Hãy trân trọng những con người đang hằng ngày bên bạn, ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn là đủ. Những cuộc gặp mặt hay nói chuyện vốn là xã giao thì bạn cũng không cần phải nghĩ nhiều khi họ có đánh giá không đúng về bạn. Cơ bản vì họ không biết và hiểu nhiều về bạn mà thôi.

Là con gái, hãy sống thật vô tư và vui vẻ. Tuổi xuân trôi nhanh lắm, chẳng mấy chốc khi nhìn lại bạn sẽ thở dài rồi có chút tiếc nuối với những điều mình bỏ lỡ. Sống và tận hưởng những giây phút hiện tại là điều nên làm. Sống luôn hướng về phía trước để tạo cho mình niềm tin và sự lạc quan bạn nhé!



Theo Diễm Hương



0 nhận xét:

Post a Comment