Monday, September 7, 2015

Những bí mật về vùng kín mà chị em nên biết ^^^

Vùng kín của chị em phụ nữ là cơ quan sinh dục khá phức tạp gồm nhiều bộ phận cấu thành, không đơn giản như nam giới. Chính vì vậy, bạn nên có những hiểu biết cần thiết về "cô bé" để chăm sóc, giữ vệ sinh cũng như tránh mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Dưới đây là một số kiến thức nho nhỏ của mình về "cô bé". Mọi người cùng đọc nhé!!!




1. Màng trinh

Màng trinh là một màng mỏng chắn ở cửa âm đạo, với một hay nhiều lỗ để kinh nguyệt có thể thoát ra. Độ dày mỏng của màng trinh thì tùy vào từng người. Có người sinh ra đã không có màng trinh, có người màng trinh lại rất mỏng(có thể vô tình bị rách), còn có người thì màng trinh thậm chí không có lỗ...

Màng trinh có thể bị rách với nhiều lý do khác nhau: quan hệ tình dục, vận động mạnh,...Dù lý do có là gì thì chị em cũng nên biết là không có chuyện màng trinh tự liền lại. Một khi đã rách thì màng trinh chỉ có thể liền lại nhờ phẫu thuật chứ không có khả năng tự liền.


2. Điểm G

Điểm G đôi khi rất khó tìm với một số người. Điểm G cũng là điểm có khả năng tạo hưng phấn nhất cho chị em trong quan hệ tình dục. Điểm G không có vị trí cố định mà rất khác nhau tùy ở mỗi người. Nó có thể nằm trên thành trước của âm đạo nhưng không phải ai sờ vào cũng thấy.


Vì vậy nếu chị em nào chưa tìm thấy điểm G của mình thì cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều người cũng như bạn.


3.Lông mu

Lông mu thường có đời sống khá ngắn, khoảng từ 3-4 tuần, sau đó chúng sẽ rụng và mọc lại.


4. Lây bệnh khi dùng bao cao su

Bạn đừng lầm tưởng dùng bao cao su khi quan hệ sẽ phòng tránh được các bệnh qua đường tình dục. Mặc dù đeo bao cao su nhưng nếu vùng da âm hộ chạm vào vùng da của bìu thì khả năng lây các bệnh như mụn cóc, herpes, u mềm lây,...vẫn có thể xảy ra.


5.Âm đạo

Âm đạo nở ra gấp nhiều lần khi bạn sinh thường. Điều này là tự nhiên song bạn hoàn toàn có thể yên tâm là dần dần âm đạo sẽ co lại. Nếu bạn sinh thường nhiều lần, âm đạo sẽ giãn và rộng ra khá to, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên bằng bài tập kegel để co thắt cơ âm đạo.


6.Thoát vị âm đạo

Âm đạo có thể lộn nhào ra ngoài, trường hợp này gọi là thoát vị âm đạo hay sa âm đạo. Sa âm đạo xảy ra khi ruột non tụt xuống khoang xương chậu. Đẩy phần trên của âm đạo ra ngoài tạo thành một phần lồi ra. Đây là những thay đổi xảy ra trong quá trình mang thai, sau sinh con và cắt bỏ tử cung. Tuy nhiên nó cũng có thể là một hệ quả tự nhiên do lão hóa.



7. Dịch âm đạo

Lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Có người vốn dĩ ít dịch âm đạo nhưng cũng có người dịch âm đạo ra liên tục mỗi ngày. Bạn chỉ cần không có nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục; vùng kín không có mùi hôi hay ngứa ngáy, rát,...thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là mình khỏe mạnh.

Dịch âm đạo tiết ra nhiều hay ít tùy cơ địa mỗi người



8. Làm sạch âm đạo

Âm đạo có khả  năng tự làm sạch nên bạn không cần phải thụt rửa 'cô bé" vô tổ chức. Âm đạo tự tiết ra chất nhờn( khí hư, huyết trắng, dịch tiết âm đạo). Những dịch tiết này có tác dụng giữ ấm cũng như "tống khứ" tế bào chết, chất bẩn và vi khuẩn có hại ra ngoài. Khi vệ sinh vùng kín, bạn chỉ cần lưu ý rửa sạch vùng ngoài bao gồm những vùng giữa các môi, vùng đáy chậu bằng dung dịch muối loãng, nước rửa phụ khoa,...



0 nhận xét:

Post a Comment