Sunday, September 13, 2015

Đừng bao giờ tự mãn thái quá !!!

Hãy nhớ, đừng bao giờ tỏ ra việc gì mình cũng làm được hay quá thái độ trong bất cứ chuyện gì. Thu phục người khác bởi chính  sự điềm đạm, bình tĩnh và luôn biết lắng nghe chứ không phải cố gắng để cho mọi người biết bạn nghĩ gì, bạn như thế nàoSẽ khó có ai thiện cảm với những người như vậy.





Đừng bao giờ tự mãn thái quá !!!
Có thể bạn rất tự tin, nhưng đừng để sự tự tin đó của mình vượt quá giới hạn. Nếu bạn còn trẻ, bạn có quyền phạm sai lầm thậm chí là thiếu hiểu biết về một vấn đề, một chuyện nào đấy. Hãy cởi mở và giữ cho mình một cái đầu thoáng để có thể lắng nghe những lời khuyên và góp ý từ người khác. Bạn nên hiểu rằng, họ biết họ hiểu và quan trọng là họ muốn bạn đúng hơn nên mới dành tặng cho bạn những điều tốt đẹp đó. Đừng giữ lối suy nghĩ rằng mình đúng trong mọi việc, chính bạn đang tự buộc mình lại đấy.


Đừng bao giờ tự mãn thái quá !!!
Chính bởi luôn cho rằng mình đúng trong mọi việc, mọi lời nói nên nhiều lúc bạn sẽ phát ra những câu nói thiếu suy nghĩ, nói theo kiểu automatic và chẳng cần biết người khác đang nghĩ gì. Nếu như bạn có kiến thức, có hiểu biết thì có thể những câu chuyện của bạn sẽ hấp dẫn, nhưng nếu làm theo cách của bạn, hứng lên thì nói, nói để được thoải mái..... thì ít nhiều bạn sẽ đụng chạm tới việc nào đó hay ai đó. Vô tình bạn đang làm cho người khác thiếu thiện cảm về mình.......Đừng nói quá nhiều, suy nghĩ kỹ trước khi nói và quan trọng nhất là ĐỪNG NÓI NHỮNG GÌ MÌNH THÍCH, HÃY NÓI NHỮNG GÌ NGƯỜI KHÁC MUỐN NGHE.


Đừng bao giờ tự mãn thái quá !!!
Chắc bạn hiểu câu :" Chê người khác xấu cũng không thể làm mình đẹp hơn được!!". Những người mà họ quá tự tin vào bản thân, tự mãn thái quá thường rất hay khen, tâng bốc chính bản thân mình và hay chê bai người khác để bản thân không cảm thấy thấp kém. Những người như vậy họ rất hay tỏ ra mình giỏi, pro thậm chí muốn người khác thấy việc gì họ cũng làm được. Họ chẳng bao giờ nhún nhường trước ai, luôn muốn mình phải là người dẫn đầu. 
Người tự mãn tự cho mình là giỏi, là người dẫn đầu


Đừng bao giờ tự mãn thái quá !!!
Bản thân tự mãn thái quá nhưng lại không biết mình như vậy – đó là điều rất tai hại. Bạn luôn cho rằng mình không sai và lỗi thuộc về người khác chứ không phải mình. Bạn muốn người khác phải lắng nghe bạn thay vì bản thân là người tiếp thu. Những người tự mãn thái quá rất thích gây sự chú ý với người khác, họ muốn mọi người phải nhìn họ, trầm trồ và khen ngợi. Họ tự mãn mà không biết mình tự mãn, mọi hành động, cử chỉ và lời nói của họ chỉ theo một hướng nhất định, họ ít khi để ai đó làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và con người họ. Đơn giản vì họ tự hào về chính bản thân và chẳng muốn quan tâm đến ai.


Không khó để nhận thấy một người có tính tự mãn....... thái độ ngông nghênh, nói chuyện thì hay cao giọng, đắc ý. Hãy nhớ, đừng bao giờ tỏ ra việc gì mình cũng làm được hay quá thái độ trong bất cứ chuyện gì. Thu phục người khác bởi chính  sự điềm đạm, bình tĩnh và luôn biết lắng nghe chứ không phải cố gắng để cho mọi người biết bạn nghĩ gì, bạn như thế nào. Sẽ khó có ai thiện cảm với những người như vậy.

Hãy luôn sống sáng suốt, và nhớ rằng.........Đừng bao giờ tự mãn thái quá trong bất cứ chuyện gì !!!


Theo Diễm Hương





0 nhận xét:

Post a Comment