Monday, September 7, 2015

Là phụ nữ có cần phải quá mạnh mẽ ???

Tôi là một người phụ nữ.......nói chính xác là đã và đang rất mạnh mẽ. Tôi từng yêu, yêu bằng cả trái tim. Tôi hy sinh mà không vướng bận sẽ mong được nhận điều gì. Trải qua bao chuyện buồn vui, có những lúc chông chênh và cũng có cả khi trái tim mình yếu đuối nhất. Tôi tự nhủ và buộc mình phải mạnh mẽ để sống để đương đầu với những khó khăn, những sóng gió cuộc đời. Nhưng đến một ngày, tôi bỗng thấy mệt nhoài với cái vỏ bọc đó; tôi đã gồng mình suốt một thời gian dài để đến bây giờ tôi mới nhận ra một điều...:" Phụ nữ có cần phải quá mạnh mẽ ???"




Là phụ nữ có cần phải quá mạnh mẽ ???
Từ lúc nào, tôi cứ co ro tự thu mình lại bằng những nỗi đau, sự nuối tiếc vì một mối tình đã qua hay chuyện buồn nào đó. Tôi cố gắng, cố gắng chống chọi với những cảm xúc buồn, tiêu cực mà không để trái tim tôi được nghỉ ngơi. Tôi đang tự đánh mất đi đặc quyền được yêu thương, được che chở từ người khác mà bản thân tôi vốn được hưởng. Và chính tôi đã không cho phép những con người ấy chạm vào và xoa dịu đi sự mệt mỏi của trái tim đang run rẩy này...

Là phụ nữ có cần phải quá mạnh mẽ ???
Đã là phụ nữ thì càng phải mạnh mẽ, càng phải rắn rỏi. Nhưng tôi đã "bắt" trái tim của mình "làm việc" một cách thái quá. Hãy mạnh mẽ những khi cần thiết, hãy yếu đuối những lúc mà bản thân muốn nghỉ ngơi. Tôi đã lấy sự mạnh mẽ của chính mình làm vũ khí sắc bén để "chống chọi" với mọi lời nói, hành động rồi cả những con người đụng chạm đến tôi. Tôi biết tôi không tàn nhẫn với họ nhưng đang tàn nhẫn với chính trái tim, con người mình.

Là phụ nữ có cần phải quá mạnh mẽ ???
Người đàn ông của bạn sẽ rất e ngại thậm chí là cảm thấy mất vị trí trong đối phương khi người con gái của mình luôn tỏ ra mạnh mẽ và không cần ai che chở. Thực ra chính bản thân bạn đang từ chối và đẩy người đàn ông của mình đi xa đấy.

Là phụ nữ có phải quá mạnh mẽ ???
Bạn có nhớ lý do vì sao bạn cần phải mạnh mẽ không??  Yếu đuối có lúc và mạnh mẽ khi cần, đừng tỏ ra để người khác thấy bạn chuyện gì cũng giải quyết được. Trái tim sẽ có "vết" khi trải qua biến cố nhưng đừng lấy đó làm lý do để ép buộc bản thân rèn giũa sự kiên cường. Theo thời gian, ít hay nhiều sẽ có người muốn rời xa bạn thôi.

Là phụ nữ đừng tỏ ra quá mạnh mẽ


Là phụ nữ, hãy cố giữ cho mình một cái đầu lạnh chứ đừng bắt con tim phải luôn sôi sục vì muốn bản thân được mạnh mẽ. Đừng lúc nào cũng sống trong tư thế" lên gân" rồi đến một lúc nào đấy chính bản thân mình phải thốt ra câu:" em mệt quá..."

Là Phụ nữ hãy sống thoải mái và vô tư nhất có thể. Hãy sống thực với cảm xúc của chính mình, để bạn có thể biết thế nào là được yêu thương, che chở và bảo vệ từ người khác mà bản thân mình không phải gắng gượng để có được.

Là phụ nữ, đừng khi nào cũng tỏ ra quá mạnh mẽ nhé !!!


Theo Diễm Hương

0 nhận xét:

Post a Comment