Sunday, August 9, 2015

Các cách làm se khít lỗ chân lông nhanh chóng và hiệu quả

Vệ sinh da mặt

Lỗ chân lông to là do lượng bã nhờn xuất hiện nhiều, chính vì vậy vệ sinh da mặt thường xuyên sẽ là cách hiệu quả để lỗ chân lông nhỏ lại đặc biệt là những vùng da nhiều dầu, nhờn. Cách làm rất đơn giản, vệ sinh da mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da. Ngoài ra bạn cần tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.



Dùng đá lạnh

Bạn có thể dùng vài viên đá nhỏ cho vào một miếng khăn mỏng rồi chườm lên vùng da có lỗ chân lông to hoặc toàn bộ vùng da mặt, mắt trong 10-15 phút. Cách làm này rất hiệu quả nếu bạn thực hiện đều đặn hằng ngày.
Lưu ý: các bạn nên cho da "nghỉ ngơi" sau 15 giây thoa đá lạnh, vì đối với một số người da nhạy cảm thoa đá lạnh có thể làm da mẫn đỏ.

Chanh

Đây được xem là một trong những loại quả tốt nhất có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Trong quả chanh chứa một số enzyme giúp da mặt săn chắc, làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Không những thế da mặt bạn còn sáng lên từng ngày.
Công thức là: bạn dùng 1 thìa chanh hòa vào 1 chén nhỏ nước tinh khiết, thêm vào đó 1/2 chén nước ép dưa chuột. Rồi thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lông lớn.

Lòng trắng trứng

Nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc cho các phái đẹp. Lòng trắng trứng sẽ giúp da mịn màng hơn nhất là da dầu. Bạn chỉ cần trộn 1 lòng trắng trứng và một thìa chanh đắp lên mặt trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước.
Ngoài ra, khi hỗn hợp còn ướt bạn có thể dùng một miếng giấy gai đắp vào; chờ hỗn hợp khô giấy đã bám chắc vào thì bạn giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này giúp bạn loại bỏ được một số mụn cám và làm sạch lỗ chân lông.



Mật ong

Mật ong có rất nhiều tác dụng làm đẹp da. Trong mật ong có chứa nhiều chất diệt khuẩn sẽ giúp lỗ chân lông thon gọn. Những gì bạn cần làm trộn mật ong với một lượng vừa đủ nước cốt chanh sau đó thoa nhẹ lên những vùng có lỗ chân lông to rồi mát xa nhẹ trong khoảng 5-10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước thật sạch.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng là cứu tinh cho những cô nàng có lỗ chân lông to, tuy nhiên nó cũng không phù hợp cho những người da nhạy cảm. Thoa nước ép cà chua lên vùng da có lỗ chân lông to rồi đợi cho khô sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh sẽ cho hiệu quả tốt nhất.


Nước hoa hồng

Đây chắc chắn là món đồ không thể thiếu trong tủ kệ mỹ phẩm của các nàng. Đối với những người da nhờn và lỗ chân lông to, nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

Mặt nạ sữa chua

Axit lactic và lợi khuẩn probiotic giúp hỗ trợ thu gọn lỗ chân lông và chăm sóc da rất tốt. Hơn thế phương pháp này còn giúp trị trứng cá hiệu quả cũng như giúp da trắng sáng hơn. Bạn cỉ cần thoa đều sữa chua lên da và để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước, làm đều đặn 2-3 lần/tuần trong 1-2 tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đối với da của mình.

0 nhận xét:

Post a Comment