Friday, August 7, 2015

Mẹo chữa sưng mắt cấp tốc


1.  Đắp dưa chuột lạnh
Đắp dưa chuột giúp mắt giảm mệt mỏi

Đắp dưa chuột lạnh là phương pháp được nhiều người biết đến nhất bởi dưa chuột giúp khắc phục đôi mắt sưng húp. Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao (gần 90%) và nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm dịu đôi mắt sưng tức thì. Bạn chỉ cần cắt 2 lát dưa mỏng đắp trực tiếp lên mắt và giữ trong vòng 5-10 phút là đủ.

2.  Dùng lòng trắng trứng

Khi thoa lòng trắng trứng lên da, chúng sẽ khiến các cơ bị co thắt lại, điều này giúp làm giảm đáng kể tình trạng sưng húp mắt. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng bông gòn thấm lòng trắng trứng rồi bôi trực tiếp lên mắt. Giữ trong vài phút rồi rửa lại với nước mát.


3.  Dùng túi trà

Nếu không quá vội vàng thì đắp túi trà đã qua sử dụng lên mắt là chữa sưng mắt vĩnh viễn hiệu quả tức thì. Để chúng trong tử lạnh ít phút sau đó đắp trực tiếp lên mắt. Nằm thư thái trong 5 phút thì tình trạng này sẽ được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, nếu bạn chăm chỉ thực hiện thì tình trạng thâm quầng mắt sẽ được giảm đáng kể.



4.  Dùng Gel lô hội

Gel lô hội sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng mắt sưng trong nhiều giờ liền. Bạn chỉ cần loại bỏ phần lá xanh bên ngoài, dùng gel thạch bên trong chà nhẹ lên vùng da quanh mắt trong vòng 2-3 phút sau đó rửa lại với nước mát. Mắt sẽ giảm sưng đáng kể.

5.  Thìa lạnh

Thìa lạnh giúp mắt giảm sưng húp
Lấy 2 thìa inox nhúng vào nước sau đó đặt vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút, sau đó lấy ra để trực tiếp lên mắt cho đến khi thìa hết lạnh. Áp dụng thìa lạnh lên mắt cũng là cách chữa sưng mắt nhanh chóng bởi thìa lạnh sẽ giúp các mạch máu được “thư giãn” và giúp mắt bớt mệt mỏi đồng thời làm giảm tình trạng sưng húp ngay lập tức.


6.  Dùng nước đá

Đá lạnh giúp đôi mắt đỡ mệt mỏi và giảm sưng húp nhanh chóng

Bạn có thể nhỏ nước đá lạnh liên tục lên mí mắt hoặc dùng khăn được làm ướt bằng nước đá trườm lên vùng da xung quanh mắt sẽ giúp mắt bạn hết sưng vào buổi sáng hoặc sưng do khóc nhiều.


7.  Đắp khoai tây

Trên thực tế, tinh bột của khoai tây có tác dụng giống như một tinh chất chống viêm đến từ thiên nhiên khá hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt miếng khoai tây mỏng và lạnh đắp lên 2 bên mắt và thư giãn trong vòng 10 phút là đủ. Ngoài ra, tronng khoai tây có chứa tinh chất làm trắng sẽ giúp vùng da xung quanh mắt trắng lên trông thấy nếu bạn đắp thường xuyên.

0 nhận xét:

Post a Comment